Pages

Wednesday, May 28, 2014

Ăn dặm cho bé

Ăn dặm là giai đoạn quan trọng cho bé tập làm quen với nguồn thức ăn phong phú, đồng thời rèn luyện khả năng nhai nuốt, tăng cường hệ tiêu hóa, sức đề kháng của trẻ nhỏ. Để thời kỳ ăn dặm của bé thật sự an toàn và hiệu quả, các bà mẹ cần lưu ý tới phương pháp ăn dặm cho bé, cũng như lựa chọn nguồn thực phẩm thích hợp cho từng tháng tuổi của bé.
>>>>>> Bạn tìm hiểu thêm : Tháp dinh dưỡng cho trẻ

Khoai lang

Khoai lang là loại củ an toàn cho bữa ăn dặm của bé, giúp bé tiêu hóa tốt thức ăn hơn. Loại củ này có chứa nhiều tinh bột, acid amin, beta caroten, vitamin C, vitamin B1, canxi, kẽm, sắt, magie, natri, kali,…

Khoai lang chứa rất ít chất béo và không có cholesterol. Vị ngon ngọt, thanh mát của loại củ này sẽ khiến bé có cảm giác kích thích và thích thú hơn với bữa ăn dặm.
Ăn dặm cho bé

Cà rốt 

Cà rốt là loại thực phẩm chứa nguồn beta caroten, vitamin A, khoáng chất, chất xơ vô cùng dồi dào, điều này rất có lợi cho thị giác, tim mạch của bé. Đây là một trong những thực phẩm dễ kết hợp nên bạn có thể tùy ý sáng tạo thực đơn ăn dặm cho con bằng cách luộc, hấp với thực đơn ăn dặm. 
Ăn dặm cho bé 1
Mặc dù cà rốt rất tốt cho sức khỏe của bé, tuy nhiên các mẹ không nên quá lạm dụng. Cho con uống hay ăn nhiều cà rốt và cà chua cũng không tốt. Ăn nhiều cà rốt có thể khiến bé bị thiếu máu, do đó bé dễ mắc bệnh vàng da, chán ăn, tâm thần bất ổn, bồn chồn và khó ngủ. Thậm chí, ban đêm bé còn hay giật mình, sợ hãi, khóc và nhiều triệu chứng nữa.

Cà chua

Cà chua là loại quả giàu vitamin, chất xơ và chất chống ôxy hóa, đây được cho là thực phẩm an toàn, lợi ích cho bữa ăn dặm của bé. Cà chua có tác dụng giải độc, tái sinh tế bào, phát triển hệ thống thần kinh, tránh cảm cúm, bảo vệ da cho  bé. Bạn có thể xay nhỏ cà chua nấu cùng với bữa ăn dặm của con.
Ăn dặm cho bé 2

Bí đỏ

Trong quả bí đỏ có chứa một lượng lớn vitamin A, vitamin C, kaly, magie, sắt, chất xơ… rất tốt cho máu, thị giác của bé. Đây là thực phẩm nên cho bé làm quen khi ăn dặm. Có thể nấu nhừ, dầm nhuyễn bí đỏ để nấu cháo cho bé ăn. 
Ăn dặm cho bé 3
Thịt gà

Trong thịt gà chứa nhiều protein và chất sắt, thịt gà là nguồn dinh dưỡngchất lượng dành cho bé đặc biệt trong thời kỳ ăn dặm. Phần ức và phần lườn của gà giàu protein, ít chất béo, phần đùi gà chứa nhiều sắt và có hàm lượng chất béo cao. Thịt gà dễ tiêu hóa nhất trong số các loại thịt, được xếp vào danh sách "thịt trắng", và "thịt trắng" dễ hấp thụ hơn "thịt đỏ" (Thịt bò, thịt lợn).
Ăn dặm cho bé 4

Trong cá chứa nhiều nhóm axit amin, đây là nguồn cung cấp Omega 3 tuyệt vời cho sức khỏe mà cơ thể trẻ sơ sinh đang phát triển rất cần. Các Omega 3 trong cá có tác dụng cực tốt đến sự phát triển của não bộ, trí thông minh và mắt của trẻ.

Đặc biệt cá hồi cung cấp một nguồn chất béo cần thiết hỗ trợ chức năng của não bộ và hệ thống miễn dịch. 

Ăn dặm cho bé 5