Pages

Wednesday, May 28, 2014

Thực đơn cho bé 7 tháng tuổi

Khi trẻ bắt đầu ở tháng thứ 7, trẻ tăng gấp đôi trọng lượng cơ thể sơ sinh của mình, vì vậy cơ thể trẻ có nhu cầu cần tăng lượng protein, các chất dinh dưỡng cần thiết để thúc đẩy sự phát triển cho các tế bào cơ thể. Và một trong những nguồn năng lượng quan trọng nhất đối với trẻ là thịt và cá.

Thực đơn cho bé 7 tháng tuổi


Khi trẻ được 7 tháng, ngoài việc duy trì cho trẻ bú sữa mẹ (nếu mẹ còn sữa), bạn nên nghĩ tới việc cho trẻ ăn dặm các món ăn giàu dinh dưỡng như hải sản, giàu omega-3 như cá hồi, súp lơ, bắp cải, đậu nành. Các loại thức ăn này không chỉ cung cấp protein và các axit amin thiết yếu cho sự phát triển của trẻ mà còn cung cấp sắt, phốt pho, kali, magie, axit béo, vitamin B và omega-3 chất rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất, phát triển não bộ…Tuy nhiên những loại thực phẩm này nên được nghiền hoặc xay nhỏ để phù hợp với hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ. Lưu ý không nên cho trẻ ăn quá nhiều thịt, cá, trứng, sữa… để tránh gây ảnh hưởng tiêu cực tới thận và chức năng gan của trẻ

Thực đơn cho trẻ 7 tháng tuổi : bé cần ăn 2 – 3 bữa bột và khoảng 800ml sữa/ ngày. Lúc này bé đã bắt đầu quen dần với việc ăn dặm nên mẹ có thế chế biến bữa ăn dặm đa dạng hơn cho bé. Các loại bột như bột thịt lợn, thịt gà, thịt bò, bột gạo sữa…cần được thay đổi thường xuyên để bé đỡ ngán.

Ngoài các bữa chính, bé cần được ăn thêm sữa chua, hoa quả chín. Vào tháng thứ 7, mức tăng cân của bé vẫn phát triển nhanh, có thể tăng 500 – 600g mỗi tháng nên cha mẹ cần cho bé ăn đầy đủ dinh dưỡng để tăng cân một cách tốt nhất.
Thực đơn cho bé 7 tháng tuổi 1


Với bé 7 tháng tuổi, không cần thiết phải ngày nào cũng ăn bột thịt, thỉnh thoảng mẹ có thể cho bé ăn bột rau, củ, bột sữa…điều này sẽ mang lại cho bé cảm giác lạ miệng, các loại bột này vẫn có thể cung cấp cho bé nhiều vitamin và khoáng chất từ rau củ.