Pages

Wednesday, May 28, 2014

Dinh dưỡng cho trẻ

Các bà mẹ hiện nay luôn luôn lo lắng về nhu cầu dinh dưỡng cho bé nhà mình, bao gồm cách cho ăn các loại thức ăn sao cho phù hợp với bé.

Giai đoạn bé từ 4 – 6 tháng tuổi bé hoàn toàn phụ thuộc vào sữa mẹ hay sữa bột để cung cấp những dưỡng chất cơ bản cho sự phát triển của bé. Nhưng qua giai đoạn này bé bắt đầu tập ăn dặm, từ đây các bà mẹ cần phải chắc chắn rằng đang cung cấp 1 chế độ dinh dưỡng đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển của bé. Vì vậy các bà mẹ cần phải nắm được tầm quan trọng của các dưỡng chất để xây dựng 1 chế độ ăn đầy dủ chất dinh dưỡng cho trẻ.
Dinh dưỡng cho trẻ
Các loại dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé :
Chất sắt : thực đơn của bé cần cung cấp chất sắt với lý do : Sắt đóng một vai trò quan trọng trong việc sản xuất hemoglobin (một phần của tế bào hồng cầu vận chuyển oxy đi khắp cơ thể), nhưng sắt cũng giúp phát triển trí não - bao gồm cả xây dựng kỹ năng vận động và bộ nhớ. Các mẹ hãy chắc chắn rằng  bé  được cung cấp 11 mg một ngày bằng cách cung cấp công thức của mình tăng cường chất sắt hay các  loại thực phẩm giàu chất sắt khác, bao gồm thịt, thịt gà, cá, trứng, bơ, bông cải xanh, và rau bina.
Chất kẽm : Giống như sắt, kẽm giúp cho bộ não bé phát triển khỏe mạnh một cách tổng thể.
Kẽm sản xuất các tế bào  chống nhiễm trùng và đảm bảo các tế bào của cơ thể phát triển và tự sửa chữa đúng cách. Chế độ dinh dưỡng cần cung cấp ba mg một ngày cho  trẻ cần một khi trẻ đang sáu tháng tuổi, kẽm cũng có hầu hết các loại thực phẩm giàu chất sắt, đặc biệt là thịt và thịt gia cầm. (Sắt và kẽm có xu hướng xuất hiện cùng nhau.)
Canxi và vitamin D :  Canxi là chất cần thiết cho việc phát triển xương, và vitamin D giúp cơ thể của bé hấp thụ nó. Cả sữa mẹ và sữa bột cung cấp đủ lượng canxi cho bé trong  năm đầu tiên, nhưng chỉ có sữa công thì bé mới nhận  được đủ  yêu cầu 400 IU D. Hầu hết các bác sĩ đề nghị bổ sung cho trẻ sơ sinh bú sữa mẹ bởi vì có rất ít các loại thực phẩm trong tự nhiên có chứa hàm lượng vitamin D cao. Tuy nhiên, bạn có thể bổ sung bằng các loại thực phẩm như : ngũ cốc, lòng đỏ trứng, và cá.
Omega-3s/DHA :  Đối với người lớn, các axit béo omega-3 rất tốt cho sức khỏe tim mạch,
nhưng ở giai đoạn này của trẻ, omega-3, đặc biệt là các loại được gọi là DHA, đóng vai trò lớn nhất trong phát triển não và mắt. Trong thực tế, nghiên cứu đã chỉ ra rằng những em bé có ít DHA cũng có kỹ năng nhận thức thấp hơn. Thêm vào đó, chất béo lành mạnh như omegas giúp cơ thể hấp thu vitamin tan trong chất béo như A và E (nhiều hơn về những người dưới đây). Cho con bú và / hoặc cung cấp một chế độ dinh dưỡng  tăng cường chất DHA sẽ cung cấp cho bé những dưỡng chất mà bé cần.
Vitamin A, B, C, và E : Bốn vitamin thúc đẩy bé phát triển một cách toàn diện nhất, thúc đẩy não bộ khỏe mạnh và phát triển thần kinh, cũng như hoạt động đúng đắn và phát triển của mắt, da, chức năng miễn dịch.Các thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất đó như :  Cà rốt và khoai lang có chứa nhiều vitamin A; rau xanh, chuối, đậu có chứa nhiều vitamin B;  cà chua, dâu tây, dưa đỏ có chứa nhiều vitamin C; ngũ cốc và các loại hạt có chứa nhiều vitamin E.
Để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng khiến bé thích thú, phàm ăn hơn, các mẹ hãy tìm hiểu tỷ lệ chất đạm, hoa quả và sữa… đưa vào thực đơn hàng ngày sao cho cân bằng dinh dưỡng cho trẻ một cách hợp lý nhất. 

Từ khóa tìm kiếm nhiều: dinh dưỡng cho trẻ, chế độ dinh dưỡng cho trẻ, tháp dinh dưỡng, chế độ dinh dưỡng cho trẻ 2 tuổi, chế độ dinh dưỡng cho trẻ 3 tuổi, thuc don dinh duong cho be, thực phẩm dinh dưỡng cho bé, chế độ dinh dưỡng cho trẻ 1 tuổi, che do dinh duong cho tre 1 tuoi, dinh dưỡng cho bé