Pages

Tuesday, May 13, 2014

Tháp dinh dưỡng chuẩn cho trẻ nhỏ - Chăm sóc cục cưng của nhà mình tốt nhất nhé

Mỗi tháp dinh dưỡng có những điểm khác nhau rõ rệt do nhu cầu và các vấn đề về tuổi tác nhưng chúng có đặc điểm chung là gồm 6 nhóm thực phẩm thiết yếu cho cơ thể chỉ có thay đổi về mặt tỷ lệ cao thấp giữa các nhóm. Vấn đề quan tâm đây là tháp dinh dưỡng cho trẻ nhỏ phát triển cả về thể chất gồm có chiều cao cân nặng và trí não gồm tư duy logic, sự sáng tạo, ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của trẻ nhỏ.
Tháp dinh dưỡng chuẩn cho trẻ nhỏ - Chăm sóc cục cưng của nhà mình tốt nhất nhé

Tháp dinh dưỡng cho trẻ mầm non
Nhìn vào tháp dinh dưỡng, chúng ta sẽ biết nên cho trẻ sử dụng những loại thực phẩm nào nhiều, loại nào ít. Với trẻ mầm non, nên cho trẻ dùng sữa hớt váng, ít béo thay cho sữa nguyên kem.

Bữa ăn của trẻ mầm non gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ mỗi ngày. Lượng sữa cho trẻ từ 450 – 700ml cộng với khoảng 100 – 150ml nước hoa quả.

Trong chế độ ăn uống của bé trên 2 tuổi, bạn nên cho bé dùng loại sữa hớt váng, ít béo thay vì dùng sữa nguyên kem Bữa ăn của trẻ tương tự với người lớn gồm 3 bữa chính và hai bữa phụ mỗi ngày. Bạn có thể cho trẻ dùng khoảng 450 - 700ml sữa (và các sản phẩm từ sữa) cùng với 100 - 150ml nước hoa quả mỗi ngày, đồng thời bạn cố gắng khuyến khích trẻ hình thành những thói quen ăn uống tốt về sau.

Chế độ dinh dưỡng của trẻ ở lứa tuổi này rất quan trọng. Nếu chế độ dinh dưỡng hợp lý, trẻ em sẽ tránh mắc phải các bệnh như béo phì, còi xương và đái tháo đường.

Bạn có thể tham khảo một số lời khuyên về dinh dưỡng cho bé như sau:

  • Dùng thịt nạc và các sản phẩm làm từ sữa ít béo hoặc tách bơ.
  • Sử dụng các loại dầu thực vật không no hoặc các loại bơ có dầu thực vật là thành phần chính.
  • Đọc kỹ nhãn các thực phẩm đóng chai, lọ, hộp để kiểm tra hàm lượng chất béo chứa trong đó.
  • Sử dụng hạn chế các loại thực phẩm chứa phần lớn các loại dầu no.
  • Sử dụng hạn chế các thực phẩm ngọt do đường.

Từ khóa tìm kiếm nhiều:  che do dinh duong cho tre 1 tuoi, dinh dưỡng cho bé